Trang

Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

NUÔI DƯỠNG FACEBOOK



Bạn tôi lập Facebook được mấy tháng nay và chúng tôi cùng nhau kết bạn.
Vào thăm nhà bạn thấy quá đơn sơ và lèo tèo. Vài tấm hình đi thăm thú đó đây. Vài câu thăm hỏi xã giao chiếu lệ. Dường như chủ cũng đã chán "Phây" nên khi vào cứ lóng nga lóng ngóng.
Facebook cũng giống như "mảnh vườn tâm hồn" của ta, cần phải được chăm bón và nuôi dưỡng thường xuyên. Giống như ta vẫn bồi bổ cho cơ thể mình bằng các bữa ăn sáng, trưa, chiều, tối.
Nhưng cũng tương tự vậy, đừng làm nó bị quá tải, bị bội thực bằng việc suốt ngày ta quên đời, mặc sức đắm chìm trong Facebook, quấn quýt với nó như người tình chưa cưới.
Nếu chỉ có mấy tấm hình và các thông tin nghèo nàn đưa lên thì Facebook sẽ nhàm chán và sẽ dần dần úa tàn. Một mình ta đôi khi không đủ sức nếu như không có nhiều người cùng chăm chút. 
Vì thế phải luôn có các bạn bè đến chia sẻ mỗi ngày nếu không thì Facebook sẽ cằn khô như một mảnh vườn hoang.
Cũng phải đôi khi tranh thủ dạo qua thăm bè bạn để thỉnh thoảng họ còn biết lối mà tìm đến nhà mình. Ông bà ta nói rồi: "Có đi, có lại mới toại lòng nhau". Mình cứ đóng cổng, khóa cửa chẳng đến nhà ai thì hỏi rằng mấy ai dám đến nhà mình.
Tôi vẫn buồn vì những thiên kiến của một số người với Facebook. Người lập rồi thì không chăm để nó tự chết. Người chưa lập thấy người đã có toàn những đồ vô bổ thì chán không muốn có nữa.
Nếu như xưa kia có ai đó có khả năng nhìn chữ đoán được tính cách thì ngày nay nhìn vào trang Facebook có thể "lờ mờ" đoán được bạn ảo trên mạng của mình. Bạn chơi với ai? Bạn thích cái gì? Bạn đang vui hay buồn?....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét