Trang

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

THỰC PHẨM CHỨC NĂNG


Rất tình cờ có người bạn quen một hôm đưa cho cái Giấy mời đi Hội thảo về Thực phẩm Chức năng. Đã có dịp tìm hiểu về vấn đề này nhưng nể bạn tôi cũng cứ đi xem sao.
Hội trường là Nhà Văn hóa khu phố, người đến dự khá đông, đủ các tầng lớp, lứa tuổi. Mào đầu người dẫn chương trình giới thiệu buổi Hội thảo có ông Nguyễn Văn A, Phó Chủ tịch UBND phường; ông Nguyễn Văn B, Đại tá hưu trí và nhiều vị có chức sắc khác ở địa phương. Tiếp đó trân trọng giới thiệu và kính mời Tiến sỹ X… hiện đang công tác tại trường ĐH Dược Hà Nội lên thuyết trình.
 Với vẻ đạo mạo cần thiết, diễn giả đã dẫn dắt người nghe khám phá cấu trúc bên trong cơ thể người. Những thuật ngữ có vẻ chuyên ngành tiếng Tây hay Tàu gì đó và những sơ đồ mũi tên rối như canh hẹ trên màn hình lớn. Con người ta cực kỳ phức tạp, cần hàng trăm vi chất khác nhau. Nhưng vì thiếu hụt, nên nó là nguyên nhân gây ra bệnh tật.
Tôi cũng đồ rằng ông ta chỉ là Tiến sỹ cấp tốc, Tiến sỹ tự phong thôi. Cái công thức H2SO4 sờ sờ ra đó mà ông cứ vô tư đọc là A-xít Cờ-lo-hy-đờ-ric. Lại còn đọc đến 2 lần.
Mục tiêu cuối cùng là: Cơ thể chúng ta đầy bệnh tật mà ta không biết, cứ mải mê ăn chơi và làm giàu. Vì thế phải tỉnh ngộ mà chú ý đến mình hơn. Hiện nay có rất nhiều loại Thực phẩm Chức năng có thể khắc phục khiếm khuyết đó của cơ thể. Hãng dược mà chúng tôi đang cộng tác đây là một hãng hàng đầu thế giới….
Cuối buổi Hội thảo là tư vấn sức khỏe và bán thuốc. Hôm đó nghe đâu bán được 24 triệu đồng. Bà hàng xóm nhà tôi nghèo túng, cô đơn, hay ốm vặt cũng mua liền một lúc 600 ngàn đồng 2 lọ. Mấy hôm sau ngứa toàn thân phải thôi không dám uống nữa.
 ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nghe tôi nói, có người thắc mắc Thực phẩm Chức năng này của Mỹ cơ mà, chắc là phải chất lượng chứ.
Lại phải nói lại: Thực phẩm Chức năng rất tốt, bản thân nó không phải là thuốc nhưng phải được các bác sỹ am hiểu chỉ định dùng.
Ở ta người không có việc gì mới đi bán Thực phẩm Chức năng, làm sao mà chỉ định được. Ví dụ cơ thể không thiếu kẽm mà cứ mua uống vào thì sẽ phát sinh ra bệnh khác. Giá cả thì đắt ghê gớm, toàn triệu nọ với triệu kia.
Tôi được biết có một bệnh nhân bị ung thư, nghe tư vấn dùng Thực phẩm Chức năng điều trị (!). Kết quả là đã về với Tổ tiên sau đó vài tháng.

2 nhận xét:

  1. Cái hay của TPCN cũng nhiều nhưng với VN mình người ta dùng vô tội vạ và do đó có thể gây bệnh khác. Chưa kể là tốn tiền vô ích

    Trả lờiXóa