Trang

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

MÁY OZON


“A-lô, A-lô… Tối hôm nay, kính mời bà con xóm ta đến nhà Văn hóa thôn để nghe cán bộ tư vấn về sức khỏe…. Có rất nhiều quà tặng hấp dẫn cho những người đến sớm, những nhà đi cả 2 vợ chồng…. A-lô, A-lô…”.
Mới hơn 7 giờ tối, nhà Văn hóa đã đông nghẹt người. Vài cái quạt không đủ làm dịu đi cái nóng oi ả mùa hè. Ai đến sau thì đứng tạm để nghe vậy. Ban Tư vấn có 3 người, một người có tuổi đeo kính được giới thiệu là Giáo sư Tiến sỹ ở một trường Đại học lớn ngoài Hà Nội, người trẻ tuổi làm công tác tổ chức, còn một cậu khác lăng xăng lo kỹ thuật điện đóm, tài liệu…
Giáo sư nói chuyện khá lưu loát theo phong cách của Em-xi đám cưới hơn là của một người làm khoa học. Đương nhiên bài giảng của ngài có minh họa bằng máy chiếu chương trình “Bao-ơ-boi” rất sinh động. Tôi xin tóm tắt:
…Môi trường của chúng ta hiện nay cực kỳ ô nhiễm, đây là các hình ảnh… Con người đang hàng ngày hàng giờ phải chịu đựng. Bệnh tật phát sinh: Ung thư, Huyết áp, Tiểu đường – Lại các hình ảnh… Bất ngờ giáo sư dừng lại giây lát rồi hỏi cử tọa: “Mạng người có quý không các vị?”
Đợi cho đám đông đang xôn xao lắng xuống, giáo sư thong thả kết luận:
“Không có gì quý hơn sức khỏe con người. Nếu chẳng may các vị lâm bệnh từ trần. Nhà đẹp của các vị ai hưởng. Vợ con của các vị sẽ ra sao? Bảo hiểm cùng lắm giúp cho các vị được cỗ quan tài và ít tiền tang lễ mà thôi.
Tuy nhiên, các vị cũng không phải lo lắng nhiều. Đây là máy sục ô-zôn, có thể loại bỏ được hết các độc tố trong rau, thịt, thực phẩm…”
Thực hành ngay sau đó, máy chạy ro ro bọt nổi lên như rong rêu trên mặt nước. Mang xuống cho từng người xem tận mắt, gắp ra từng cục, từng cục.
Giá rất rẻ có vài, ba triệu bạc chứ có đáng bao nhiêu. Bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.
Đoàn lại chỉ mang theo một số máy, nếu nhiều người mua quá phải về Hà Nội mới lấy được.
Trước đó tôi cũng có được những thông tin về loại máy sục này. Nó có thể loại bỏ được độc chất với điều kiện máy có công suất đủ lớn, thời gian sục đủ lâu. Nhưng cho dù vậy nó cũng không thể loại hết được mọi độc tố đã thâm nhập, nhiễm sâu vào tế bào. Vì thế độ tín nhiệm vào nó chỉ nên ở mức vừa phải. Chưa kể đến độ bền của máy không cao, ít bữa sẽ hư, nếu cần mang đi Hà Nội sửa.
Tuy nhiên bà con có vẻ rất khoái với công nghệ mới, vài chục máy đã bán hết trong buổi tối hôm đó. Mấy nhà mua về dùng nay đã hỏng chuyển thành đồ phế thải. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét