Trang

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

CẦU RỒNG

Ở Đà Nẵng có một cây cầu khá độc đáo do một công ty nổi tiếng của Hoa Kỳ thiết kế. Cầu có dáng dấp một con rồng đang quay đầu ra phía biển. Hệ thống đèn chiếu sáng được điều khiển sao cho thân hình rồng khi thì vàng, khi thì xanh, lúc ẩn, lúc hiện.
Hôm ở Đà Nẵng đúng vào ngày thứ Bảy, chúng tôi đi xem Rồng phun lửa.
Khoảng 8 giờ, hai bên đầu cầu đã có Tổ công tác ngăn đường không cho người và xe cộ lưu thông. Phía nam cầu, ven sông Hàn, người đứng ngồi chật kín. Du khách các nơi đang lưu trú tại đây, dân địa phương hiếu kỳ, dân bán hàng vặt tranh thủ kiếm thêm chút thu nhập…. Mấy tay chơi ảnh mang máy có ống kính tê-lê dài ngoằng, chân máy cố định mai phục để chờ thời khắc bấm máy. Máy Kỹ thuật số, máy điện thoại, iPhone, iPad đều ở tư thế sẵn sàng tác nghiệp.
Khoảng 8h45’, mắt Rồng đã sáng lên báo hiệu sắp đến giờ phun lửa. Có lẽ các nhân viên kỹ thuật đang lên trên ấy kiểm tra lần cuối. Lúc này, nhìn đằng trước, đằng sau người người đã dày đặc, muốn ra về vào lúc đó là một việc vô cùng khó khăn.

Đúng 9 giờ, điện trên thân rồng hơi tối đi, bỗng một tia lửa phụt ra ở miệng rồng. Ít giây sau lại phụt ra mạnh hơn, mạnh hơn nữa cuộn lại như một quả cầu lửa sáng rực bầu trời đêm.
Hết phun lửa nó chuyển sang phun nước. Những tia nước cực mạnh phun ra cộng với áp suất của hơi nghe phù phù. Nó đã làm cho một vùng đầu cầu mịt mù như sương khói. 
Toàn bộ thời gian phun lửa, phun nước của Rồng khoảng độ 15 phút nhưng chúng tôi phải đợi đến vài chục phút để cho dòng người vợi bớt mới ra về được. Vòng lên mặt cầu, nơi đầu rồng xem lại thực địa chỗ nó vừa phun lửa. Cảnh vật như vừa qua một trận mưa, nước vẫn còn đọng lênh láng.
Kể ra cũng là một sự sáng tạo, vừa làm cầu giao thông nhưng cũng vừa để giải trí, một kiểu tạo ấn tượng cho du khách khi ghé thăm Đà Nẵng.
Nhưng giá như các nhà tổ chức nhân sự kiện này có thêm hệ thống phát thanh giới thiệu về cây cầu trước khi phun lửa. Trong lúc phun lửa lại kèm thêm âm thanh hoặc bản nhạc phụ họa thì hiệu ứng sẽ cao hơn rất nhiều. Thời buổi công nghệ này điều đó là trong tầm tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét